Đi tìm ước mơ………

Đã bao h mình tự hỏi ước mơ của mình là gì? Thực sự đến h ước mơ của mình là gì mình cũng không biết. Nói thì buồn cười quá phải không nào? Cứ nói thế nhưng mình nghĩ ai cũng có ước mơ. Có những ước mơ thật giản dị, nhỏ bé nhưng cũng có những ước mơ tưởng chừng như xa vời. Vì đã gọi là ước mơ nên chẳng ai cấm đoán hay đưa ra nhưng giới hạn nào đó cả. Vậy hãy cứ mơ và ước mơ các bạn nhé vì khi đó mình có một cái gì đó để theo đuổi.
Dạo này mình cũng hay phải nghĩ ngợi. Về cơ bản cuộc sống của mình là ổn và cũng là một trong những mơ ước của ai đó. Vì ở đâu đó trên mảnh đất quê hương mình vẫn còn những mảnh đời, những số phận rất cần sự quan tậm chia sẻ và giúp đỡ. Về cơ bản mình thấy đã hài lòng với cuộc sống bây h. Nhưng đâu đó trong đầu mình thì luôn mang một suy nghĩ khác. Mình muốn thay đổi cuộc sống hiện tại. Có lẽ nó quá yên bình, quá tẻ nhạt mình cảm thấy như vậy. Nhiều lúc mình thấy mình điên vì sướng lại không muốn, yên bình k muốn lại muốn sóng gió. Thực ra k phải là sóng gió, mà mình muốn thay đổi cảm giác, thay đổi để thấy cuộc sống đẹp và ý nghĩa hơn… Mình có điên không nhỉ. Nhiều lúc mình thấy mình thật sờ tu pid, thật c r â y z i. hehee
Trong 12 năm học phổ thông mình cũng đã đánh mất đi nhiều cơ hôi, mà nếu biết tận dụng thì cuộc sống của mình cũng có những cái hoành tráng. 2 lần từ chối đi học tại trường đội Lê Duẩn. Hồi đó bố mẹ lo mình nhỏ phải sống xa nhà. CÒn vụ đi Nga học nữa chứ. Cũng đã quyết tâm đi 6 năm rồi nhưng vì một số lý do mà mình ngồi nhà và học 4 năm đại học trong nước. Hồi đó cũng chẳng muốn đấu tranh làm gì vì mình nhận ra rằng cuộc sống vốn dĩ phải có những bất công và sự không công bằng. Rồi cũng qua. Nói thế thôi mình cũng quan niệm rằng mất cái này thì được cái khác mà.
Mình vẫn vậy, vẫn tự động viên an ủi mình như vậy. Nhiều thứ mình đã bỏ lỡ , mình tự đánh mất đi cơ hội của mình và cũng k tạo cơ hội cho người khác. Thấy buồn, thấy day dứt, rồi thấy hối hận. Đáng lẽ hoặc nếu như cho mình làm lại. Nhưng làm gì có nếu như, cái gì đã qua thì k lấy lại được. Chính vì vậy mà hãy sống cho tương lai nhưng đừng bỏ quên quá khứ. Lại khẩu hiệu…. Có những lúc cần phải lên tiếng, cần phải trả lời thì mình lại im lặng. Sự im lặng đó không biết đã làm đau người ta như thế nào??? Mình thấy có lỗi nhưng lại không thể nói lời xin lỗi vì bây h đã quá muộn rồi. Đành giữ nó làm “của riêng” mình vậy. Nhưng mình vẫn còn day dứt lắm, mình muốn xin lỗi người ta vì đã hành động như vậy và vô tình mình đã để mất đi một cái gì đó rất đẹp….. Buồn.
Đến h thì hình như mình lại quá thẳng thắn, thẳng thắn đến mức cũng có thể làm một ai đó đau. Chả biết làm thế nào????
Đã có cơ hội, đã từng đánh mất cơ hội và mình nhủ rằng khi cơ hội đến mình sẽ không bỏ lỡ. Nhưng đến lúc quyết định mình lại đắn đo. Mình tham quá, muốn có nhiều thứ mà lại không muốn mất cái gì đó. Mình muốn thay đổi nhưng lại k đủ can đảm để từ bỏ những thứ hiện có. Lại phải nghĩ…. Mệt
Cơ hội đến mình có thể thực hiện được mơ ước của mình. Vậy mình nên đón nhận nó và tạm thời bỏ sau lưng những cái khác chứ nhỉ? Vì những cái đó chỉ là mất tạm thời mà thôi??? Nào quyết định đi…. Là một đứa hiếu thắng mình cũng k muốn chỉ nói mà k làm.
Mình quyết định trước hết vì bản thân, vì mục tiêu của mình. Sau đó là vì gia đình, vì một người mà mình k muốn là kẻ thua cuộc. Mình muốn khẳng định với người đó rằng mình làm được! Vậy đấy. H cũng chưa có gì thay đổi, lại tiếp tục với cuộc sống hiện nay………….
HÃY NGHĨ CHO KỸ TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH! Vậy nhé!

2 Responses to “Đi tìm ước mơ………”

  1. dnl Says:

    “Được voi đi tin” – Hehe, Cố ln ku. M sao dạo ny c tn no lm ku V nh ta tm trạng w vậy?

  2. Ouranos Says:

    Khng đi Nga l may đấy. Lc đấy m đi th chắc bị mấy thằng khủng bố bắt lm con tin từ lu rồi, hoặc bị chy trong k tc x…😀 Bỏ cơ hội ny lại c cơ hội khc cơ m, quan trọng l c đủ sức để nhận n khng. M mọi người đi hết, ai ở lại xy dựng đất nước :))

Leave a Reply

