Tôi lấy chồng?

Mỗi lần đi ăn cưới là một lần được nghe điệp khúc muôn thủa: “e thì bao h” và câu trả lời k lạ gì nữa: “e chưa biết”. Thế đấy, nói mãi cũng thế mọi người vẫn hỏi. Hỏi mãi thì cũng phải chán chứ nhỉ? Để xem bao h thì k hỏi nữa.

Lại chuyện cưới xin rồi yêu đương. Bao nhiêu người kêu giới thiệu cho mình. Hic mình ế đến thế rồi chắc??? Chắc phải nhìn lại mình thôi. Đâu đến nỗi nào mà h chưa có người yêu??? Hic. Chắc tại tính mình điên quá nên mới thế.

Nghĩ lại cảnh hồi xưa nếu k có gì thay đổi thì chắc h này mình cũng đã là “gái có chồng” rồi cũng nên. Hê hê. Nghe đểu thế k biết. Mà thực ra mình cũng chẳng hiểu nổi mình. Rõ ràng lúc đó cũng thích người ta, vậy mà khi người ta ngỏ lời lại chẳng nói rõ ràng một câu. Cứ im lặng. Mình hồi đó thật là… Chả biết dùng từ gì để miêu tả nữa. Cư xử tệ quá. Cứ im lặng làm người ta đau lòng – người mà mình rất quý nữa chứ, cũng chẳng cho một câu trả lời là đồng ý hay không. Để người ta chờ… chờ….
H người ấy đã có gia đình – một gia đình hạnh phúc. Mình mừng cho họ. Nhiều người thì lại kêu buồn cho mình. Cảm giác ngại ngùng khi gặp mặt cũng đã dần mất đi. Mặc dù mình k mê tín. Nhưng mình nghĩ cuối cùng cũng do duyên số. Bọn mình có duyên nhưng k có phận. Các cụ vẫn bảo thế mà
……………………………
Lang thang trên mạng mà k thu được kết quả gì. Lại viết bài. Lại tìm bnoocs để giải tỏa vậy.
Đợt vừa rồi nhiều người báo tin làm mình bất ngờ. Trước hết là tin og a kết nghĩa lấy vợ. Đùng một cái og ý kêu lấy vợ, làm ai cũng phải ngạc nhiên. mình tưởng og ý đùa. Đến lúc lấy vợ rồi ai cũng mạnh mồm ra hẳn. Hehe. Og ý nói rằng nếu đủ tự tin thì đã yêu mình. Mình xúc động, nghe như lời tỏ tình ý, tim như ngừng đập. Hic nhưng lời đó nói ra thì đã muộn rồi. Vậy đấy, og ý cũng đâu biết rằng hổi xưa mình cũng thích og đó mãi. Con bạn mình thỉnh thoảng vẫn hỏi tình cảm với og đó h thế nào(đó là trước khi og ý báo tin lấy vợ rất lâu nhé). Nếu có thì cũng chẳng làm gì được vì mình đâu dám tiến thêm bước nữa. Và có khi mình lại im lặng như với người ấy nhỉ? Mình là thế.
Nhưng phải công nhận, hình ảnh đó, khuôn mặt đó thỉnh thoảng vẫn làm mình giật mình khi bắt gặp ai đó hao hao. Thực chất là tìm một khuôn mặt như thế. Lạ thật. Anh e kết nghĩa với nhau h cũng đã được chục năm có lẻ vậy mà thời gian ngồi nói chuyện với nhau chắc chưa đến chục tiếng. A ý cũng phải kêu mình lạ lùng nữa là…

Mỗi mốc thời gian lại đánh dấu bằng một câu chuyện. Cái tin bất ngờ tiếp theo là tin og bạn mình lấy vợ. Mình với og ý hay đùa nhưng lần đó mình tin là thật. Thế mới đau. Con bạn mình thì khăng khăng og ý còn lâu mới lấy vợ nhưng sau khi nghe og ý kể lể thì cũng xuôi và quyết đợi xem thế nào. hóa ra 2 đứa bị lừa. Khổ thế đấy lúc nói thật thì không tin đến lúc nói dối thì lại tin vẹo cả cổ. Kể cũng lạ có lẽ mình với og ý giống nhau ở điểm cả hai đều hiếu thắng, cứ nghĩ rằng đối phương đang đùa và lao vào, hùa theo câu chuyện. Thế mới sinh ra nhiều thứ hiểu lầm… Rồi cứ nói được vài câu là đã cãi nhau rồi. Thế mới lạ.
Mà tính mình thì củ chuối, khẩu xà tâm phật mà. Mồm thì cứ oang như thế chứ chẳng có ý gì cả. Nhiều lúc nói xấu lão chẳng qua là muốn đùa tý thôi. Ai dè lão tin thật rồi lão shock, rồi lão giận. Khổ. Lại hiểu lầm, lại cãi nhau.
H thì mọi thứ đã khác. Mình cảm giác h mình với lão k còn như trước nữa mà là một cái gì đó nhạt nhòa, xã giao, hời hợt sao đó.
Buồn vì như vừa bị mất một vật gì đó – một vật mà mình yêu mến. Dạo này mình cũng hay nghĩ đến hắn có lẽ thế mà cũng hay mơ nữa nhưng nghĩ để làm gì, chỉ để buồn thêm mà thôi. Cái gì đã mất thì khó có thể lấy lại được phải không???

Tóm lại, chả đâu vào đâu!

4 Responses to “Tôi lấy chồng?”

  1. -{ YoYo Man }- Says:

    He he, Giang Down đẹp trai fong độ nhất nh TTDV xế m cn ch bai ci j nữa e? Thi tặc lưỡi đi l okie ngay thui m!

  2. Hòa Thị Điêu Thuyền Says:

    Anh chung ni,ni ai chả ni lại đi ni ci anh chng đo lọ nước mắm đếm củ dưa hnh thế th ai m m nổi😀.Ni tm lại khi no bc cho em ăn cỗ của bc th nhớ bo trước em 1 cu nh🙂

  3. Piccolo Saxo Says:

    =))

  4. duy Says:

    he he,hnay e moi doc blog cua chi,thay’ chi viet’ hay qua’ ^_^

Leave a Reply

