S��C��LA

Vừa xem xong bộ phim “SÔCÔLA” trên vtv2. Bộ phim thật ý nghĩa. Nó nói về tình thân, tình làng xóm của những người k hề có quan hệ họ hàng. Chỉ đơn giản là họ sống trong cùng một làng quê nhỏ. Câu chuyện xoay quanh cách nhìn nhận con người và cách họ tiếp cận nhau thông qua những viên kẹo socola ngọt ngào hay một cốc socola nóng.

Cũng phải kể đến sự khéo léo và tinh ý của bà chủ cửa hàng – người đã làm nên sự kỳ diệu cho làng quê đó. Từ một người bị mang tiếng xấu, bị cả làng lảng tránh, tẩy chay dần dần cô ấy đã lấy được lòng mọi người bằng chính sự nhiệt tình và cách cư xử trong cuộc sống.

Từ bàn tay của mình cô tạo nên những viên kẹo sôcôla – những viên kẹo đã giúp dân làng xích lại gần nhau. Từ những con người sống cô lập, buồn tẻ họ trở nên vui vẻ và hòa đồng hơn. Cô giúp cho nhiều người nhìn ra được ý nghĩa của cuộc sống và giúp họ thấy họ cần có sự thay đổi.

Bên cạnh đó câu chuyện còn nói đến sự thần dược của cây cacao. Nó không chỉ là nguyên liệu để làm nên hương vị của sôcôla mà nó còn mang trong mình nhiều vị thuốc. Và chính là để đi tìm thêm tác dụng của cacao mà mẹ cô ấy đã đặt chân đến nhiều vùng đất. H thì đến lượt cô ấy. Nhưng cuối cùng cô cũng tìm được mảnh đất để dừng chân lâu dài. Mảnh đất ấy đã đem đến cho cô nhiều luồng gió mới và trong đó cô đã tìm được cơn gió làm mát và hạnh phúc của mình.
………………………………
K hiểu sao mình lại thích sôcôla. Từ trước đến h vẫn vậy. Chính vì thích sôcôla mà mình thích luôn cả hương vị cà phê. H lại xem được bộ phim này mình thấy rất ….. khoái …..
Sôcôla mang trong nó mùi vị của cuộc sống. Có đắng có ngọt. Đúng vậy không có đắng cay thì làm sao nhận ra được vị ngọt bùi và ngược lại.
Còn cuộc sống thì luôn mang trong nó nhiều màu sắc cũng như hương vị. Phải trải qua những “thứ đó” thì mới thấy được sắc màu của cuốc sống phải không nào?
……………………………………………… ………………………………………… ……………………………………………. …………………………………………
Hic lại lẩm cẩm rồi hay sao ấy! Dạo này công việc cũng chằng có gì mới mẻ. Chỉ có điều mình k hài lòng với cách mọi người làm việc mà thôi. Nó hời hợt và vô trách nhiệm. Mình chỉ mong mọi người hết lòng vì công việc mặc dù nó chẳng phải là công việc mà mình yêu quí. Có lẽ mình quá cầu toàn? Chắc là vậy. Nhưng mình là thế. Nếu không làm thì thôi còn nếu làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn.
Cứ làm việc với cung cách như bi h thì đến bao h mới thoát khỏi sự ì ạch của cơ quan nhà nước??? K chỉ một bộ phận mà đại đa số là như vậy.
Mình cũng bất bình với cái gọi là “hỗ trợ” và “giúp đỡ” nhau trong công việc. Mình không biết mọi người nghĩ về 2 khái niệm đó như thế nào? Chán. Nhìn chung nó còn mờ ảo quá.
Những người dù nhiệt tình bao nhiêu, hăng hái bao nhiêu nếu sống lâu trong môi trường này chắc chắn sẽ nhụt mất ý chí, quyết tâm và mang theo con bệnh truyền thống là “Ỉ LẠI và “Ì”.

2 Responses to “S��C��LA”

  1. ali262 Says:

    theo tui biet thi:
    hỗ trợ: xếp mới của tui khi mới về “rất mong được sự hỗ trợ của cc đồng ch”
    Gip đỡ: một ch nhn vin mới về phng tui” rất mong dc sự gip đỡ của cc bc, cc cc a cc chị”
    Đng k nhi???

  2. Piccolo Saxo Says:

    mi trường no lm lu cg v ỉ m thi! My ăn socola chuột gặm, mua tao ci no khc đi, hihi, tao cg khoi socola! cafe cg khoi,nhưg cai gần năm nay roi,bj uống l say :)).di ngủ sớm đi ku, giữ skhoẻ ci thn gy của my, mặc nhu o vo, ra đường gi n thổi bay vo ci đ!

Leave a Reply

