Cướp dâu!

2 ngày nghỉ của mình lại “cúng” hết cho việc cưới xin. Hôm nay cưới og e họ, thằng đó được cái bắng nhắng , vui tính. Đám cưới của nó vui đến mức nó còn thốt ra câu “biết vui thế này chắc phải cưới lần 2”. Pó tay với cậu e.

Thực ra đám cưới của hắn ly kỳ lắm nhá.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày ăn hỏi. Nhà trai đến nhà gái để làm thủ tục “xin xỏ” ấy thế mà lại k có cô dâu. Lạ lùng phải k nào? Hóa ra cô dâu trên đường đi “tân trang bộ mặt” đã bị tai nạn. Cuối cùng buổi ăn hỏi kết thúc bằng hình ảnh chú rể trong bệnh viện bên cạnh cô dâu chân bó bột.

Ngày cưới đã đến mà cô dâu thì chưa thể tháo bột được, chỉ tháo được một ít trên đầu gồi để đỡ cho việc đi lại. Hehe. Nhưng k sao, cả hai nhà đã thống nhất là “chú rể sẽ bế cô dâu” rồi mà. Yên tâm.

Được sự “thông đồng” của hai bên các cụ, được sự …. được sự….. gì nhỉ? (quên béng mất). Hic. h lành đã đến nhà trai alôxô lên xe đến nhà gái với một đội quân hùng hậu – toàn trẻ nhỏ. Sau mọi thủ tục rườm rà thường có ở các đám cưới chú rể cùng cô dâu bước ra cổng. Vì cô dâu đi lại còn khó khăn, lại bị sự hô hào, xúi giục của đám thanh niên choai choai. Cùng với sự sốt ruột, nóng lòng của mình chú rể xốc cô dâu trên tay, chạy ầm ầm ra xe hoa. Làm tất cả mọi người bất ngờ. Giương những đôi mắt ốc nhồi ra nhìn, rồi phá lên cười.
Màn cướp dâu hoành tráng gây shock k hiểu có lướt qua ống kính của a Huân – og a rể nhà mình k nhỉ. Nếu có thì quá tuyệt.

Còn mình thì cũng thấy rất vui. Hôm nay là lần đầu tiên mình trổ tài khéo léo trước bàn dân thiên hạ.
Ba chị e hỳ hục trang trí phòng cô dâu chú rể. Nào hoa, nào bóng bay, nào chữ, nào màn, rồi chăn – ga – gối đêm làm thế nào để đẹp nhất. Cuối cùng sản phẩm cũng ra lò. Bóng bay thì phất phới trên trần nhìn như trong phim Hàn Quốc. Màn được giăng hình của trám (viết thế này đúng chính tả chưa nhỉ? Hi hi ) cùng với những bông hồng song hỷ điểm vô các góc. Trông k đến nỗi nào.
Mình còn hứng chí tạo chữ bằng cỏ nhưng vì k kịp h đón dâu nên làm vội bằng dây. Mọi người nhìn ai cũng khen. Sướng thế. 3 chị e cười mãi.
Mình lại còn được trao nhiệm vụ bảo quản bó hoa cưới nữa chứ. Hic. Bó hoa đẹp nên mình chả dám giữ vì lần trước cưới bà chị họ đã đánh rơi bó hoa cưới một lần – hãi nên chả dám nhận lời. Hoho. Hum đó mình với bà già Tú ngoài bó hoa còn đánh rơi cả thanh che ziđô ở phòng cưới nữa chứ. Xấu mặt ban đại diện quá cơ.

————————–!!!!!!!!!!!!!!—————————–!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!————————-

Mình thấy dạo này người ta cưới xin như kiểu trào lưu ý. Nói thế thì k đúng nhưng thấy cứ vội vàng sao đó.
Họ cưới mà như kiểu làm cho xong việc, cho đúng trách nhiệm và nghĩa vụ ý. Cứ như kiểu đến lúc phải lấy thì lấy, đển tuổi phải lấy thì lấy chứ k phải do tình yêu sâu đậm – k thể sống thiếu nhau (Nói thế này thì hơi lý tưởng hóa nhỉ? Làm gì có chuyện tình yêu như kiểu trong phim?)
Với một đứa như mình thì lấy chồng là một việc cứ làm sao ý. Hôm nay mẹ vừa tuyên bố “cho chơi nốt năm nay. Sang năm phải lấy chồng”. Mà lấy ai? Ai lấy? Hehe. Có ma nào nó rước mình đi cho bố mẹ rảnh nợ nhỉ?
Mình là đứa nhiều ý tưởng lắm nhưng đối với vấn đề này thì No idea!

One Response to “Cướp dâu!”

  1. Steps_go_away Says:

    Nhoc em ah,
    Lau roi moi thay em co mot cau bai viet thu vi. Thu vi o day la thu vi o dong thu 3, tinh tu duoi len day : ” cho choi not nam nay di, sang nam phai lay chong”. Hahahahahahhahaha, vay la nhoc em da bi me len tinh than de tong khu roi. 25t or 26t nhi? Da den luc roi. Em ko co Idea ha? De a gioi thieu mot anh ban anh, anh ay la con mot nhe, lai la ti phu dat day, dep trai va qua hien luon. Duyet chua nao?

Leave a Reply

