A sẽ thay đổi chứ?

Sáng nhà phun thuốc muỗi, thế là phải di cư. 2 bố con đi Hà Nội để mẹ ở nhà. Đi mà chả có mục đích gì, bố đưa xuống nhà chú làm cùng phòng bố, ngồi chơi lúc thì đến h ăn.
Lại ăn uống, và lại gặp mấy chú người quen. Thế lại ngồi nghe thuyết giáo chuyện yêu đương. Hic.
Các chú bảo bố mình, từ nay k đưa đón mình nữa để mình tự đi làm, như thế thì mới có “thằng xe ôm” được.
Rồi lại còn bảo, bố mẹ chỉ được định hướng cho con chứ k được can thiệp vào vấn đề tình cảm. Haha. (Có muốn cũng chả được với mình ).

Rồi lại chuyện công việc, mình vừa từ chối một sự giúp đỡ. Có hấp tấp, vội vàng quá k nhỉ? Nhưng mình k thích phải “xin xỏ”, “nhờ cậy” ai. Với lại từng này tuổi đầu, tự biết lo cho mình rồi k cần bố mẹ với ai can thiệp nữa cả. Bố nhìn phản ứng của mình vài lần chắc cũng hiểu, với lại mình đã nói thẳng với mẹ để mẹ “tâm tình” với bố rồi. Mình chẳng muốn bố mẹ phải quỵ lụy ai cả. Mình sẽ biết lo liệu cho cuộc sống của mình. Tạm thời là như vậy. “Người nhớn” quá nhỉ?

Sau bữa cơm nghe mẹ nói chuyện của “anh” – người mà mình kính trọng, người mà mình lấy đó làm tấm gương sáng để soi, cũng là người mà mình “yêu quí”.

Mình vui vì h anh có một gia đình hạnh phúc. A đúng là người rất khó tìm, học giỏi, đẹp trai, hiền lành ngoan ngoãn, rất yêu thương chăm sóc vợ. Đôi lúc mình ghen tỵ với chị vì có người chồng như vậy.
Nhưng k hiểu sao mình lại đối xử như vậy nhỉ? H đối với mình, mình chỉ thấy áy náy vì đã hành động thiếu suy nghĩ như vậy, đúng là trẻ con, k nhớn được.

Nói thế thôi nhưng biết vì a hoàn hảo quá nên mình lại “dở quẻ”. Với trình độ của a thì chả thiếu công ty mời và tương lại ngời sáng. Nhưng a lại chọn một công việc trong cơ quan nhà nước. Mình tiếc cho a nhưng đó là suy nghĩ cũng như quyết định của a, của gia đình a. Mình chỉ là người ngoài nhìn vào mà thôi. Rồi cách sống của a nữa làm sao mà mình hiểu được????
Nhìn bố mẹ a mình thấy “tội” mặc dù mình đã k còn thân thiết như hồi còn học phổ thông nữa. Chả hiểu sao, mình cứ xa dần, xa gia đình a, e của a và cả a nữa mặc dù khoảng cách đâu có xa?

K hiểu là mình cho nghi oan cho a k? Nhưng nhìn cách sống của a đôi lúc mình thấy thất vọng quá. Yêu vợ thì cũng tốt, chăm vợ thì cũng tốt (một người chồng như a nhiều bà vợ phải thèm ý chứ) nhưng cũng phải quan tâm chút ít đến bố mẹ chứ, rồi hàng xóm nữa chứ?

Đúng là có người thế này rồi có người thế khác, cách sống là do người ta quyết định. Đến ngay cả mình mình cũng có những điều chưa làm được, ấy vậy mà lại đi nói xấu người khác. Mình cũng thất xấu. Cách sống của mình cũng đáng bị lên án lắm đấy.

Cảm xúc ngay lúc này đây và những điều mình chưa nói ra được, 7 năm chứ nhỉ, k phải ít nên mình viết
Trước hết: Xin lỗi a vì cách xử xự quá thiếu suy nghĩ và trẻ con trước đây. (H nói ra là quá muốn nhưng muộn còn hơn k. Vì dù gì mình k còn áy náy và mang tiếng là người hay giấu diếm cảm xúc nữa).
Thứ hai chúc a luôn hạnh phúc, có một người vợ yêu chồng và những đứa con đáng yêu.
Thứ ba chúc a thay đổi ….

3 Responses to “A sẽ thay đổi chứ?”

  1. Ouranos Says:

    Thấy thng cảm cho Vn thật, đng l vẫn trẻ con. He he

  2. Hòa Thị Điêu Thuyền Says:

    H h, tiếc qu tiếc qu! Bc cũng thật l, trẻ con n vừa vừa chứ.Đấy, giờ th chu cn tiếc thay cả cho bc 😀

  3. hang c Says:

    haha……trong troi, trong dat, trong may
    trong nguoi, ngam canh, nho ta, tiec minh kia…….

Leave a Reply

